XU HƯỚNG THIẾT KẾ TRANG TRÍ NỘI THẤT NĂM 2023 LÀ GÌ?

Trang trí và làm đẹp cho tổ ấm tưởng chừng là việc đơn giản nhưng đòi hỏi gia chủ phải có con mắt thẩm mĩ và bắt kịp xu hướng mới của thời đại. Nếu bạn đang muốn hoàn thiện không gian sống của mình, đừng vội bỏ qua những gợi ý về xu hướng decor trang trí được yêu thích nhất 2023 dưới đây.

Xu hướng trang trí decor tối giản nhưng tinh tế

Để làm đẹp cho không gian sống và thể hiện cái tôi cá nhân của mình, nhiều gia chủ rất chú trọng đến khâu decor trang trí. Cùng với xu hướng phát triển chung của ngành nội thất thì xu hướng decor trang trí nhà cửa cũng có nhiều thay đổi. Đến nay, đa phần các gia chủ sẽ tối giản không gian bằng cách loại bỏ những đồ đạc không cần thiết hoặc quá cầu kỳ, rườm rà. Thay vào đó, họ sẽ sắp xếp các vật dụng để tạo không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng và thư thái.

p. khach 05

Xu hướng decor trang trí của năm 2023 đề cao sự tương phản hoàn hảo về màu sắc. Theo đó, gia chủ hoặc kiến trúc sư khi thiết kế không gian nội thất cũng sử dụng những gam màu đối lập để tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian. Xu hướng này mang đến sự mới mẻ, tươi tắn cho các thành viên. Đặc biệt, việc sử dụng những gam màu tự nhiên, vật dụng decor tự nhiên cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mặc dù các giải pháp thiết kế và trang trí nội thất đều dựa trên sở thích và cá tính riêng của từng gia chủ. Tuy nhiên việc bắt kịp những xu hướng mới sẽ giúp ngôi nhà của bạn không bị lạc hậu so với sự phát triển chung. Xu hướng trang trí nội thất đơn giản nhưng tinh tế được đánh giá là có tính ổn định với thời gian. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán, dù trải qua nhiều năm nữa thì xu hướng này vẫn sẽ là sự lựa chọn được nhiều gia chủ ưa chuộng nhất.

Decor không gian theo phong cách hiện đại

Không gian hiện đại thường có nội thất đơn giản nhưng khác với decor tối giản, phong cách này mang đến sự tiện nghi và sang trọng. Nếu yêu thích không gian hiện đại bạn có thể lựa chọn những vật dụng cần thiết cho phòng khách như giá để rượu, rồng ngọc bích đồng,… để đặt ở kệ ti vi, trên bàn hay trên kệ tường.

p. khach 03

Việc sử dụng khung ảnh, khung treo tường cũng là cách tận dụng tối đa không gian trống trên tường. Đây cũng là một gợi ý decor để tạo điểm nhấn thu hút người nhìn cho phòng khách hoặc phòng ngủ. Những vật dụng trang trí này cũng được đánh giá là đồ trang trí nội thất đơn giản nhưng đem lại hiệu ứng rất tốt. Từng vật dụng decor trang trí kết nối với nhau góp phần thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ và giúp ngôi nhà trở nên đẹp và thu hút hơn.

Đồng hồ cũng là một vật dụng trang trí vô cùng tiện lợi giúp bạn theo dõi và quản lý thời gian hiệu quả hơn. Tùy theo sở thích và phong cách mà bạn muốn trang trí bạn có thể chọn mẫu đồng hồ treo tường khác nhau. Chẳng hạn như bạn muốn thiết kế theo phong cách vintage, nên chọn những đồng hồ quả lắc mang hơi hướng cổ điển. Gia chủ muốn treo đồng hồ trong phòng khách thì nên lựa chọn đồng hồ lớn, hình vuông hoặc hình tròn cũng rất phù hợp với phong cách hiện đại.

Một gợi ý khác cho bạn đó là trang trí với kệ treo tường. Đặt kệ treo tường vừa giúp gia chủ có thêm không gian lưu trữ tiện ích lại vừa tiết kiệm không gian một cách hợp lý. Bạn có thể đặt thêm một chiếc kệ nhỏ với kiểu dáng đơn giản hoặc kệ treo với những cách tân mới lạ đều phù hợp.

Trang trí nội thất với chất liệu gỗ

Vật dụng decor trang trí với chất liệu gỗ giúp gia chủ dễ dàng thổi “hồn” nét đẹp truyền thống vào không gian nội thất. Xu hướng trang trí decor với vật liệu gỗ cũng đồng thời mang đến nét độc đáo, ấn tượng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp.

Với chất liệu decor trang trí này gia chủ có thể sử dụng ở mọi không gian khác nhau và có thể tạo điểm nhấn nhờ màu sắc hoặc kích thước của vật dụng trang trí. Chất liệu gỗ trong trang trí nội thất mang tới không gian thân thiện, ấm áp và hài hòa. Nó tạo cảm giác gần gũi chứ không máy móc hay vô hồn như các chất liệu công nghiệp. Đó là lý do vì sao 80% đồ nội thất đều sử dụng gỗ. Không chỉ vậy, vật liệu này còn gắn liền với văn hóa và phong tục của người Việt Nam.

p. ngu nho 03

Để làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ, người ta có thể sơn, nhuộm, mài bóng nhưng cũng có thể để gỗ trần sần sùi mộc như bản tính vốn có của nó. Đôi khi để tạo ra sự độc đáo riêng người ta còn dùng vân của nhiều loại gỗ ghép lại với nhau nhằm tạo nên một chủ đề nhất định.

Gỗ đưa vào trang trí cũng gồm rất nhiều loại với những vẻ đẹp khác nhau: gỗ thông màu vàng sáng với những đường vân lạ mắt, gỗ giáng hương vân đẹp, bền màu, có mùi thơm đặc biệt, gỗ pơ mu thơm, màu sáng dễ phối hợp với đồ nội thất hiện đại còn gỗ đỏ vân đẹp và quý hiếm…

Decor không gian mang hơi thở tự nhiên

Xu hướng decor không thể bỏ lỡ trong năm 2023 đó là khuynh hướng tự nhiên. Đối với không gian này, bạn rất dễ dàng lựa chọn đồ trang trí nội thất. Những vật dụng mà bạn nên sử dụng là đèn trang trí, tranh trang trí, đồng hồ trang trí,… Tất cả đều có tông màu thiên về gam màu lạnh như xanh lá, xanh lam, xanh dương…

p. khach 01

Một số gợi ý nhỏ bạn có thể tham khảo như: đồng hồ hoa mai, đồng hồ hoa và chim, đầu bò treo tường, hạc bay về trời… Gia chủ cũng cần lưu ý đến việc thiết kế cửa sổ cho không gian. Chọn cửa sổ lớn, rèm cửa hai chiều, ban công thoáng mát… để tăng sự gần gũi giữa con người với thiên nhiên tươi đẹp. Ánh nắng và không khí trong lành từ cỏ cây, hoa lá ngoài hiên có thể tôn lên vẻ đẹp của phòng khách gia đình bạn.

Hơn nữa, bạn không nên kết hợp quá nhiều gam màu lạnh trong không gian phòng khách. Nên lựa chọn một vài màu cam, hồng, đỏ… để làm nổi bật không gian, đồng thời tăng năng lượng tích cực cho ngôi nhà.